Tổng quan về ‘Hòn đảo gia vị’ Grenada

Quốc đảo Grenada bao gồm một đảo chính và sáu hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển Caribe với diện tích khoảng 344 km2, dân số vào khoảng 110.000 người. Về địa lý, Grenada nằm về phía Tây Bắc của Trinidad & Tobago, phía Tây Nam của Saint Vincent và Grenadines và phía Đông Bắc của Venezuela.

Thực tế, Quốc đảo này là một đảo núi lửa nằm cách bờ biển Venezuela khoảng 160km. Với địa hình là nhiều dãy núi liên kết nhau đã tạo cho quốc gia này nhiều thung lũng phì nhiêu cùng phong cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, trên đảo có nhiều suối nước nóng, những hồ nước ngọt trong lành và những bãi biển tuyệt đẹp. Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, Grenada thực sự là một điểm đến ưa thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Về kinh tế, Grenada là một quốc gia thuần nông nghiệp (chuối, ca cao, nhục đậu khấu), đánh bắt thủy hải sản và du lịch. Đặt biệt, đúng với tên gọi là ‘Hòn đảo gia vị’ – Grenada là quốc gia hàng đầu về ngành gia vị. Nổi bật nhất là: quế, đinh hương, gừng, tiêu, trần bì… và đặc biệt là nhục đậu khấu. Grenada cung cấp khoảng 20% nguồn cung nhục đậu khấu và đứng thứ hai trên thế giới (sau Indonesia).

Bên cạnh nông nghiệp, du lịch cũng là ngành kinh tế chủ yếu của Grenada. Quốc đảo này nổi tiếng thế giới về khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, với những bãi biển nhiệt đới xanh mát. Tất nhiên là không thể thiếu Grand Anse Beach trải dài 3 km được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới.

Thủ đô St. George’s nằm ở phía tây của đảo Grenada là một trong những thành phố xinh đẹp nhất ở vùng biển Caribe. Khắp nơi trong thành phố này vẫn còn nhiều ngôi nhà mang phong cách kiến trúc đặc trưng của người Pháp vào thế kỷ XVIII và phong cách Victoria của người Anh vào thế kỷ XIX.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, các hoạt động thương mại và xây dựng đang phát triển nhanh chóng đã góp phần thúc đẩy kinh tế của Grenada….

Nếu bạn chưa từng nghe về Grenada – một trong những đất nước nhỏ bé nhất thế giới thì hãy xem bộ phim nổi tiếng của Hollywood – Cướp biển vùng Caribe, bạn sẽ cảm nhận phần nào sự kỳ thú của đất nước xinh đẹp, sống động và hoang dã này.