Hai thành phố nổi tiếng nhất của Cộng hòa Síp

Limassol và Paphos là hai thành phố nằm ở phía Nam Đảo Síp và cũng là những nơi tập trung rất đông người Việt sinh sống ở quốc gia này.

Thành phố Limassol – Trái tim của Quốc đảo

Được ưu ái với cái tên “trái tim của đảo Síp” – Thành phố Limassol trở thành một vùng đất thịnh vượng nhờ tốc độ phát triển thương mại và hàng hải. Không chỉ vậy, Limassol còn là một trong những trung tâm du lịch và cung cấp dịch vụ hàng đầu của khu vực phía Đông Địa Trung Hải – nơi thu hút sự đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia. 

Với lịch sử phát triển lâu đời, Limassol có đời sống tôn giáo – văn hóa phong phú. Nơi đây có những công trình cổ còn sót lại từ thời đế quốc La Mã, những tháp đồng hồ của thời Thập tự chinh, khu quân sự thời Ottoman, những tòa nhà sang trọng từng là trụ sở của Anh, Pháp nhưng cũng không thiếu những góc thanh bình lãng mạn. 

Bên cạnh các công trình cổ mang tính lịch sử, hiện nay Limassol còn là nơi tập trung của các trường đại học, công viên, bến tàu, các trung tâm giải trí, mua sắm với những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới…hay những lâu đài lộng lẫy và các quán café vỉa hè độc đáo.

Ngoài những bãi biển xanh đầy nắng đầy mê hoặc, Limassol còn quyến rũ du khách với những lễ hội sôi động, đầy màu sắc của mình như: lễ hội carnival, lễ hội rượu vang… cùng với đó là khám phá những di tích cổ như: lâu đài Limassol, nhà thờ Agia Napa, thành phố cổ Amathounda,…

Nhưng, như đã nói, Limassol là sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, giữa thanh bình và rộn ràng nên bất chợt một ngày nào đó, nếu bạn muốn tìm cho mình một góc riêng yên bình thì hãy tìm đến với những dãy núi tuyệt đẹp ở đây. Trong không khí trong lành, bạn có thể tự do dạo bước qua những ngôi làng cổ, lang thang qua các cánh đồng nho hay ghé thăm những tu viện cổ kính.

Hoặc nếu bạn là người ưa thích sự phiêu lưu, hãy theo chân những cánh rừng thông để đến dãy núi Troodos nổi tiếng của Cyprus cùng với những khu trượt tuyết nổi tiếng thu hút hàng nghìn khách tham quan mỗi năm.

Một nét hiện đại pha trộn với chút gì đó hoài cổ, một sự năng động kết hợp hài hòa với truyền thống…. có thể nói, Limassol có đầy đủ tất cả những điều đó dành cho bạn.

Paphos – Nơi hiện thân của nữ thần Aphrodite

Nằm về phía Tây Nam của Đảo Síp – Paphos được ưu ái gọi là thành phố của nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite. Paphos sở hữu thiên nhiên đa dạng với những bãi biển chạy dài cùng những dãy núi hùng vĩ, nên không ngạc nhiên khi thành phố này luôn nằm trong những lựa chọn hàng đầu của những người nước ngoài khi đến đảo Síp.

Paphos là thành phố đẹp nhất của Síp, được chọn làm Thủ đô Văn hóa châu Âu năm 2017, là nơi sinh ra huyền thoại Aphrodite, nữ thần của tình yêu và sắc đẹp, từng được chọn làm thủ đô của Síp trong 600 năm cổ đại và là di sản khảo cổ của UNESCO.

Thành phố này sở hữu những bến cảng nhộn nhịp và lưu giữ những pháo đài từ thời trung cổ. Thưởng thức lễ hội mùa hè trong không gian lãng mạn của những tòa lâu đài xưa, nhìn ra cảng Paphos và lắng nghe giai điệu opera cổ điển dưới trời sao chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với bất kì ai đến với Paphos.

Bạn có thể cảm nhận sự lãng mạn ở vùng đất mà Aphrodite, nữ thần tình yêu và sắc đẹp, đã từng lang thang. Vùng Paphos là không chỉ là nơi hoàn hảo để tổ chức đám cưới hoặc nghỉ mát tuần trăng mật, mà nơi đây còn là một địa điểm sinh sống lý tưởng cho những ai muốn định cư đảo Síp, tận hưởng một cuộc sống hưởng thụ đúng nghĩa.

Với lợi thế về vị trí địa lý, nên dù đến đây vào mùa nào bạn cũng có thể hài lòng với những gì mà thành phố này mang lại cho bạn. Đắm chìm trong làn nước mát lạnh của biển Địa Trung Hải vào mùa hè, thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy của những cánh đồng mùa xuân, khám phá những nét cổ kính trong thời tiết êm dịu của mùa thu hay làm ấm người trên những sân gôn vào mùa đông lạnh. Bất kì điều gì bạn mong muốn – hoạt động ngoài trời, sự thanh bình, đồ ăn ngon uống lạ, spa, văn hóa cổ hay hiện đại…. thành phố này đều có thể đem đến cho bạn.

Bên cạnh đó, Paphos còn mang đến một cuộc sống về đêm náo nhiệt cũng như những tiện ích giải trí du lịch hàng đầu. Bạn sẽ choáng ngợp trong những điệu nhảy jazz về đêm tại các tụ điểm giải trí hàng đầu – một nét đặc trưng cho cuộc sống hiện đại tại Paphos. Những điểm lưu trú cũng là một điểm mạnh của Paphos từ các khách sạn sang trọng bên bãi biển với đầy đủ tiện nghi, cho đến những khách sạn phù hợp với túi tiền của bạn.

Ẩm thực cũng là một điều cần phải nhắc đến khi ghé thăm Paphos. Các nhà hàng ở Paphos phục vụ cả các món ăn địa phương lẫn quốc tế, và mang lại những trải nghiệm ẩm thực vô cùng đặc biệt.

Bất cứ thứ gì bạn muốn – từ các hoạt động thể thao, không gian yên bình, thực phẩm ngon, rượu ngon, spa, đi bộ, chơi golf, khám phá văn hóa, thiên nhiên…. Paphos đều có đủ.


Lưu ý: Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư định cư ở Síp, bạn có thể liên hệ Hotline: 028 3838 4858 để được nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn.