Chính phủ Canada ưu tiên các trường hợp đoàn tụ gia đình

Vào hôm Chủ nhật (ngày 3/12) Bộ trưởng Bộ di trú và quốc tịch Canada, Ahmed Hussen, nhấn mạnh cam kết rằng chính phủ liên bang Canada vẫn đang đặt vấn đề đoàn tụ gia đình lên ưu tiên hàng đầu trong các chính sách của quốc gia này.


Theo đó, những người đang làm các công việc chăm sóc y tế đặc biệt (caregivers) sẽ được ưu tiên hàng đầu trong việc đoàn tụ gia đình. Cùng với đó, những hồ sơ còn tồn đọng của chương trình Live-in Caregiver Program (LCP – Chương trình định cư dành cho những người làm công việc chăm sóc y tế như: giữ trẻ, giữ bệnh nhân, chăm sóc người già hoặc chăm sóc người tàn tật) phần lớn sẽ được giải quyết vào cuối năm 2018.

Theo thông báo mới nhất được Bộ di trú và quốc tịch Canada thì tính đến ngày 01/10/2017, số lượng hồ sơ xin định cư từ gia đình những người làm công việc chăm sóc y tế đặc biệt đã được giải quyết. Đây thực sự là một bước tiến lớn tính từ năm 2014.

Trong thời điểm cuối năm 2017, Bộ di trú và quốc tịch Canada đã dành riêng nhiều nguồn lực để giải quyết các hồ sơ Live-in Caregiver Program. Cơ quan này cũng khuyến cáo các trường hợp đã nộp hồ sơ nhanh chóng hoàn tất những giấy tờ bổ sung theo yêu cầu của Bộ di trú và quốc tịch Canada.

Theo kế hoạch, Bộ di trú và quốc tịch Canada sẽ giải quyết nhiều hơn 5000 hồ sơ so với số lượng ban đầu đề ra trong năm 2017. Điều này đồng nghĩa với việc Canada sẽ có thêm 20.000 gia đình trong danh mục “caregiver” được đoàn tụ, đạt mức tối đa đề ra trong năm 2017.