BXH 10 trường đại học tốt nhất Canada năm 2017

Trong bảng xếp hạng của QS World University Rankings 2017 có tổng số 26 trường đại học Canada trong 800 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Trong số này, ba trường đại học hàng đầu ở Canada được xếp hạng trong top 50 thế giới, và hơn 10 trong top 250.

1. University of Toronto (thứ 22 thế giới)

Đại học Toronto tọa lạc tại thành phố Toronto lớn nhất Canada. Được thành lập năm 1827, là đại học xưa nhất, lớn nhất của tỉnh bang Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu ở Canada. Trường còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale.

Có gần 7.000 sinh viên quốc tế theo học tại trường, chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên toàn trường. Các sinh viên tốt nghiệp hiện đang sinh sống, làm việc tại hơn 160 quốc gia.

2. University of British Columbia (thứ 36 thế giới)

Trường là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới UBC thu hút các giảng viên và sinh viên xuất sắc đến từ hơn 150 quốc gia công tác và học tập tại 2 cơ sở của trường: cơ sở Vancouver nằm trên bờ biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp của Canada, và cơ sở Okanagan tọa lạc ngay tại trung tâm tỉnh British Columbia.

3. McGill University (thứ 42 thế giới)

Thành lập năm 1821, McGill nằm trong số những trường đại học lâu đời nhất Canada và rộng thứ 2 thế giới. McGill là trường đại học nghiên cứu công lập tại Montreal, Quebec,Canada. Năm 2011, ngôi trường có gần 200 năm tuổi này được bảng xếp hạng uy tín QS World University Rankings xếp hạng 3 tại Canada và lọt vào Top 50 trường hàng đầu thế giới (thứ 42).

Với 21 khoa và trường trực thuộc, trường ĐH McGill đào tạo 34.000 sinh viên mỗi khóa từ 150 quốc gia, cho hơn 300 ngành, lĩnh vực: Khoa học Nông nghiệp- môi trường, Nghệ thuật, Giáo dục, Kỹ nghệ, Luật, quản lý, Y khoa, Âm nhạc Schulich, Nghiên cứu tôn giáo và Khoa học…Trong đó, ngành thế mạnh của trường là Y và Luật. Hiện đang có khoảng 1/5 tổng số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đang theo học.

4.  Université de Montréal (thứ 103 thế giới)

Đại học Montreal là một trong những trung tâm nghiên cứu lớn của Canada, phân bổ gần 524 triệu đô để nghiên cứu tiến hành tại hơn 150 trung tâm nghiên cứu như năm 2011. Trường được xếp hạng 103 trên thế giới trong năm nay và có một cộng đồng quốc tế của hơn 7.000 sinh viên.

5. University of Alberta (thứ 107 thế giới)

Được thành lập từ năm 1908, Trường Đại Học Alberta là một trong những Trường Đại Học uy tín hàng đầu tại thành phố Admonton thuộc tỉnh bang Alberta. Trường có nhiều Khoa với nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trường Đại Học Alberta chỉ cách biên giới nước Mỹ láng giềng 505 km.

6. McMaster University (thứ 113 thế giới)

Năm nay Đại học McMaster xếp hạng 113 trên thế giới. Trường nằm trên một khuôn viên 300 mẫu tại thành phố Hamilton, Ontario, mà trong những năm gần đây đã thu hút được sự chú ý đối với sự phát triển về ngành nghệ thuật.

7. University of Waterloo (thứ 173 thế giới)

Trường là một thành viên của U15, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada, và có số một khoa tâm lý ở Canada, dựa trên các trích dẫn nghiên cứu.

8. University of Calgary (thứ 195 thế giới)

Trường là nơi sinh của những phát minh quan trọng như các neurochip, và Thủ tướng Chính phủ hiện tại của Canada, Stephen Harper, trong số các cựu sinh viên của mình.

9. Queen’s University (201-250 thế giới)

Còn được gọi là Đại học của Tây Ontario, Đại học Western đặc biệt nổi tiếng với các khóa học y học, khoa học và kinh doanh của mình – với các khoa lớn nhất về các ngành khoa học xã hội.

10. Western University (201-250 thế giới)

Có trụ sở tại Kingston, Ontario, Đại học Queen có cơ sở kéo dài hơn 1.400 ha (3.500 mẫu Anh) đất đai trong Ontario. Queen là trường đại học đầu tiên ở phía tây của tỉnh hàng hải phải thừa nhận phụ nữ, và thành lập chính phủ học sinh.